BLOG

Tự tin chinh phục thị trường Quốc tế cùng Anneco Group

Tăng doanh số bán hàng Amazon chính là mục tiêu mà nhiều nhà bán hàng hướng đến, tuy nhiên không phải nhà bán hàng nào cũng biết cách để tăng doanh số của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với nhiều năm kinh nghiệm “chinh chiến” trên thị trường TMĐT, hãy cùng Anneco Group học hỏi ngay các bí quyết gia tăng doanh số bán hàng Amazon hiệu quả nhất giúp nhà bán hàng sẵn sàng bứt phá doanh thu cho năm 2023 nhé!

Việc tối ưu hoá listings thường xuyên là một trong những cách hiệu quả để làm gia tăng doanh số bán hàng trên Amazon. Hãy cùng điểm qua checklist dưới đây để thực hiện tối ưu hoá listings một cách dễ dàng hơn, qua đó không chỉ chinh phục được những khách hàng mục tiêu mà còn đáp ứng đầy đủ các thuật toán SEO của Amazon.
– Sử dụng từ khoá (Keywords) chính xác.
– Bổ sung đầy đủ tên thương hiệu, tính năng sản phẩm, nguyên vật liệu được sử dụng và các thông tin cần thiết khác về sản phẩm.
– Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp đáp ứng các điều kiện của Amazon.
– Đầu tư hình ảnh chất lượng cao làm nổi bật giá trị sản phẩm.
– Tối ưu hóa các trang cho cả Amazon và Google.

Marketing trên Amazon chính là hoạt động giúp sản phẩm tiếp cận với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tối ưu hoá hết những ưu điểm của một chiến dịch Marketing thì nhà bán hàng cần chú ý đến việc tận dụng những nền tảng xã hội khác nhau. Dưới đây là một số nền tảng nổi bật mà nhà bán hàng có thể tham khảo để Marketing một cách hiệu quả:
– Amazon
– Quảng cáo PPC
– Cửa hàng online
– Facebook
– Website
– Instagram
– eBay
– Twitter
– Etsy

Những đánh giá tốt (reviews) từ khách hàng chính là những minh chứng để đánh giá chính xác nhất về chất lượng của sản phẩm. Những đánh giá này phần lớn sẽ ảnh hưởng đến quyết định trải nghiệm sản phẩm của khách hàng. Từ đó, nhà bán hàng có thể tìm ra những insight giá trị để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng trong tương lai. Ngoài ra, nhờ vào các đánh giá tốt từ khách hàng, trang bán hàng có thể được tăng thứ tự xếp hạng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Việc tận dụng công cụ quảng cáo trên Amazon sẽ góp phần giúp thương hiệu nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để tận dụng quảng cáo PPC (Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột) trên Amazon, nhà bán hàng cần sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để tối ưu hoá lợi ích mang lại cho doanh nghiệp.

Amazon luôn giám sát rất kỹ hiệu suất của các nhà bán hàng. Chính vì thế, Amazon đã đưa ra các số liệu để đo lường khả năng và chất lượng của nhà bán hàng:
– Tỷ lệ đơn hàng sai sót (Order Defect Rate – ODR)
– Tỷ lệ hàng tồn kho (Pre-Fulfillment Cancellation Rate – PFCR)
– Tỷ lệ trễ đơn hàng (Late Dispatch Rate – LDR)
– Vi phạm chính sách (Policy Violations)
– Thời gian phản hồi liên hệ giữa người mua và nhà bán hàng (Buyer-Seller Contact Response Time – CRT)

Việc quản lý tốt hàng tồn kho sẽ làm tăng thứ hạng trang bán hàng của nhà bán trên Amazon. Tuy nhiên, việc quản lý này sẽ tương đối khó khăn và đòi hỏi rất nhiều thời gian để thực hiện. Chính vì thế, nhà bán hàng có thể lựa chọn sử dụng những phần mềm được lập trình sẵn cho việc quản lý hàng tồn kho hoặc thuê những chuyên viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Để kinh doanh bền vững trên sàn thương mại điện tử mang tính cạnh tranh cao như Amazon thì nhà bán hàng cần phải hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của mình. Khi đã nắm bắt được các chiến lược kinh doanh của đối thủ, nhà bán hàng sẽ có cơ hội cao để vươn lên chiếm ưu thế và loại bỏ đối thủ. Từ đó, nhà bán hàng có thể dễ dàng giành được Ô mua hàng (Buy Box) và nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu.